วิธีวัดไซส์แหวนง่าย ๆ ไม่ต้องไปลองถึงร้าน สั่งออนไลน์มาใส่ได้พอดีแน่นอน

วิธีวัดไซส์แหวน

             เคยไหมอยากซื้อแหวนออนไลน์ ไม่ว่าจะแหวนทอง แหวนเพชร หรือทองคำขาว ล้วนแต่มีมูลค่าสูงทั้งสิ้น ด้วยราคาที่แพง ทำให้เกิดความกลัวที่จะซื้อ เพราะหากซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้ หรือใส่ได้ไม่พอดี กลายเป็นเสียเงินฟรียากเกินทำใจ แต่หากไม่ซื้อก็ยากที่จะตัดใจเช่นกัน ด้วยราคาที่ถึงแม้จะค่อนข้างสูง แต่ก็ยังถูกกว่าหน้าร้านและท้องตลาด ประกอบกับดีไซน์ก็ช่างสวยงาม

วิบวับดีต่อใจเสียเหลือเกิน เพียรแอบเข้ามาเชยชมอยู่เรื่อย ๆ เพราะเราเข้าใจวันนี้เราจึงมาส่งต่อวิธีวัดไซส์แหวนแบบง่าย ๆ ที่รับรองความแม่นยำ สั่งซื้อออนไลน์ได้ขนาดแหวนที่ใส่ได้พอดีแน่นอน

วิธีที่ 1 วัดไซส์แหวนจากวงเดิม

อุปกรณ์

1.        ตารางไซส์แหวน (หาได้จากข้อมูลในอินเตอร์เน็ต)

2.        ไม้บรรทัด

3.        แหวนวงเก่าที่ใส่ได้

วิธีวัดไซส์แหวน

1.        นำแหวนวงเดิมที่ยังใส่ได้ ไม่คับไม่หลวมจนเกินไปมาวางไว้บนโต๊ะที่มีพื้นผิวที่เรียบและไม่ขรุขระ

2.        วัดความยาวของเส้นผ่าศูนย์กลางด้วยไม้บรรทัดจากขอบด้านในของแหวนทางฝั่งซ้ายไปยังขอบด้านในฝั่งขวา

3.        วัดไซส์แหวนด้วยหน่วยวัดมิลลิเมตร

4.        นำความยาวของเส้นผ่าศูนย์กลางที่วัดได้ มาเทียบในตารางไซส์แหวนเป็นอันเรียบร้อย

วิธีที่ 2 วัดไซส์แหวนด้วยกระดาษ

อุปกรณ์

1.        ตารางไซส์แหวน (หาได้จากข้อมูลในอินเตอร์เน็ต)

2.        กระดาษ

3.        ไม้บรรทัด

4.        ดินสอ

5.        กรรไกร

วิธีวัดไซส์แหวน

1.        ตัดกระดาษให้มีความกว้างไม่เกิน 5 มิลลิเมตร และยาวประมาณ 100 มิลลิเมตร เพื่อให้การวัดไซส์แหวนไม่คลาดเคลื่อน วัดได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น

2.        นำกระดาษกว้าง 5 มิลลิเมตรที่เตรียมไว้มาพันบริเวณเหนือโคนนิ้วที่จะสวมแหวนเล็กน้อย และใช้ดินสอมาร์กลงบนกระดาษบริเวณที่กระดาษบรรจบกัน

3.        ใช้กรรไกรตัดกระดาษบริเวณที่มาร์กจุดไว้

4.        นำกระดาษที่ตัดแล้วมากางออก และใช้ไม้บรรทัดวัดค่าความยาวของกระดาษ โดยใช้หน่วยวัดเป็นมิลลิเมตร

5.        นำความยาวที่ได้มาเทียบในตารางไซส์แหวน โดยให้ลบความยาวที่วัดได้ออกไปประมาณ 2 มิลลิเมตร อาทิ หากวัดได้ 67 มิลลิเมตร ลบออกไป 2 มิลลิเมตร จะเหลือความยาวเพียง 65 มิลลิเมตร ซึ่งจะเป็นความยาวที่ใช้เทียบตารางขนาดแหวนที่ใส่ได้พอดิบพอดีกับนิ้วมือ

วิธีที่ 3 วัดไซส์แหวนด้วยเชือก

อุปกรณ์

1.        ตารางไซส์แหวน (หาได้จากข้อมูลในอินเตอร์เน็ต)

2.        เชือก

3.        กรรไกร

4.        ไม้บรรทัด

วิธีวัดไซส์แหวน

1.        นำเชือกที่เตรียมไว้พันบริเวณโคนนิ้ว และมัดปมให้แน่นโดยที่เชือกต้องไม่หลวมหรือรัดนิ้วแน่นจนเกินไป

2.        ค่อย ๆ นำเชือกที่ผูกปมเมื่อสักครู่ออกจากนิ้ว และใช้กรรไกรตัดบริเวณปมที่มัดไว้ โดยตัดให้ใกล้ปมมากที่สุด

3.        นำเชือกที่ตัดมากางออก แล้วใช้ไม้บรรทัดวัดขนาด โดยวัดหน่วยเป็นมิลลิเมตร

4.        นำความยาวที่ได้ลบออก 2 มิลลิเมตร แล้วจึงค่อยนำไปเทียบกับตารางไซส์แหวน ถึงจะได้ขนาดที่พอเหมาะพอดีกับนิ้วของตัวเอง

ทั้ง 3 วิธีที่นำมาฝากกันในวันนี้ล้วนเป็นวิธีวัดไซส์แหวนที่ง่าย และสะดวกที่สุด ด้วยอุปกรณ์ใกล้ตัวที่มีอยู่ในทุก ๆ บ้าน แถมยังได้ไซส์แหวนที่ค่อนข้างแม่นยำ ถึงแม้จะส่งแหวนผ่านช่องทางออนไลน์มาก็ใส่ได้อย่างแน่นอน แต่หากยังไม่มั่นใจ คุณอาจขอความช่วยเหลือจากร้านขายแหวนทองแหวนเพชรแถวบ้าน เพื่อขอใช้บริการวัดไซส์แหวนด้วยอุปกรณ์มาตรฐานของทางร้าน แต่อย่าลืมว่าขนาดของนิ้วของคนเรานั้นเปลี่ยนได้อยู่ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์พูนสุขของร่างกายในแต่ละช่วงเวลา ข้อพึงระวังสำหรับการวัดไซส์ของ 3 วิธีข้างต้น หากคุณไปผู้ที่มีข้อนิ้วใหญ่ คุณอาจจะต้องสั่งซื้อแหวนขนาดที่ใหญ่กว่าไซส์นิ้วของคุณเล็กน้อย เผื่อให้สามารถสวมใส่ผ่านข้อนิ้วที่ใหญ่ของคุณได้ รู้แบบนี้แล้วจะช้าอยู่ไย วัดไซส์แล้วกดสั่งซื้อแหวนมาใส่กันเลยดีกว่า

ช้อป 8.8 Home & Living Sale รับโค้ดส่วนลดสูงสูง 888 บาท! พร้อมคอลเลคชั่น Shopee 9 บาททุกชิ้น ทุกวัน ลูกค้าใหม่รับโค้ดส่วนลดสุดปัง 88%! ช้อปเท่าไหร่ก็ส่งฟรีทั่วประเทศ เริ่ม 24 กรกฎาคม – 8 สิงหาคมนี้!

เพลิดเพลินกับหลากหลายโปรโมชั่นตลอดแคมเปญ 8.8 สินค้า Home & Living แบรนด์ดังลดสูงสุด 50% ทุกวันกับ Million Brand Discount Crazy Price Drop และยังช้อปคุ้มๆ กับคอลเลคชั่นสินค้าราคา 9 บาททุกชิ้นได้ทุกวันในเวลา 9 โมงเช้าและ 3 ทุ่ม ช้อปปั๊ปรับ Coin Cashback สุดอลังสูงสุด 88%! ห้ามพลาด Shopee เกมเศรษฐีแจกกว่า 8,888,888 THB ยิ่งเล่นยิ่งคุ้ม!